Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn HIEU TV

Mình là một người sống khá cảm xúc nên có rất nhiều tác nhân bên ngoài có thể ảnh hưởng đến mình. Điều đó có mặt lợi nhưng cũng có mặt hại. Lợi là mình luôn được truyền những năng lượng tích cực, những động lực sống một cách dễ dàng, hại là mình không kiên trì với nó. Tuy nhiên hôm nay để viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho mình, thì mình nghĩ đó chính là anh HIEU TV. 

Mình tình cờ biết về anh Hiếu qua kênh podcast của anh tên HIEU TV. Mình đã nghe kênh podcast đó được khoảng hơn 2 năm, từ lúc bắt đầu dịch. Đây là một kênh podcast nói về tài chính cá nhân và kinh nghiệm sống. Mình rất ngưỡng mộ bởi phong cách chỉn chu cùng giọng nói đầm ấm truyền cảm hứng của anh. Chính anh là người đã cho mình những kiến thức cơ bản đầu tiên về tài chính. Dù là chuyên gia trong lĩnh vực này và còn làm cho Chính phủ Úc nhưng những kiến thức anh nói nó không hề phô trương tí nào, ngược lại còn rất thân thuộc và dễ hiểu. Từ những ví dụ đơn giản nhất thôi, anh cũng lấy nó ở Việt Nam cho người nghe dễ hình dung (mặc dù anh sinh sống ở Úc cũng khá lâu rồi). 
Một điều mình ngưỡng mộ anh Hiếu nữa đó chính là sự kiên trì. Với lịch trình bận rộn như vậy nhưng anh Hiếu tuần nào cũng up đều đặn một podcast, nội dung podcast lại rất chỉn chu, không hề qua loa đại khái. 





(cũng thích sau này được tự do tự tại giống chú Hiếu; bình thường đi cmt dạo mình sẽ gọi là chú, nhưng mà trong bài viết mình xin phép gọi bằng anh để giọng văn nghe chuyên nghiệp một tí)

Anh là người khơi gợi cho mình những ý niệm về tự do tài chính, và việc chúng ta nên sử dụng đồng tiền của mình một cách khôn ngoan như thế nào. Trên trang facebook của anh, không hề có nhiều bài viết khoe mẽ về cuộc sống giàu sang, chỉ đơn giản là chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống thường ngày. Cuộc sống như anh đối với mình là một cuộc sống đáng để mơ ước. Và vì thế mỗi lần nghe podcast hay thấy bài đăng của anh là mình phải tự nhủ bản thân cần phải nỗ lực rất nhiều. Chỉ có kiên trì nỗ lực không ngại khó ngại khổ thì mới có thể dẫn đến thành công thôi, sẽ không có con đường tắt nào cả, vì vậy hãy thật cố gắng nhé "mình" ơi!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.