hay là mình thử yêu bản thân trước khi yêu người khác

Đến tận năm 23 tuổi mình mới thực sự hiểu rằng muốn yêu ai đó, đầu tiên phải yêu lấy mình.

Mình muốn mỗi ngày có thời gian tập thể dục một tiếng, muốn ngủ đủ tám giờ, lại cũng muốn có thời gian đi chơi với bạn bè, cũng muốn nấu ăn và dành hai tiếng học ngoại ngữ mỗi ngày nhưng cũng phải đi làm công việc toàn thời gian chín tiếng.

Nếu một ngày có 24 giờ thì thời gian trên là vừa khít, nó buộc mình phải bỏ đi thời gian lướt điện thoại trong vô thức. Thay vào đó là phải thật sự thực hiện những điều mình muốn, tập trung hoàn toàn vào những cái gạch đầu dòng nhỏ xíu đấy thôi. 

Mình muốn một năm đều có thể đi du lịch đâu đó một tuần, cũng muốn vài tháng là có thể về nhà thăm gia đình. Thế nên mình phải kiếm mọi cách để có thể nâng cao thu nhập. Để mỗi khi mình muốn mình có thể về ngay. 

Mình muốn có thể kết nối và giúp đỡ mọi người, không thích những lúc cô đơn một mình. Vậy nên mình muốn trở thành một người có thể tin tưởng, một người bạn có giá trị đối với mọi người. 

Mình muốn sau này khi lớn tuổi hơn chút, vẫn dẻo dai nhanh nhẹn, không có vấn đề gì về sức khỏe, nếu có bệnh sẽ khổ lắm, khổ cả mình và những người thân yêu của mình nữa. 

Thực ra những điều mình muốn dù nghe có vẻ là rất yêu bản thân nhưng một phần cũng là vì mình yêu gia đình, yêu người thương, yêu bạn bè của mình.

Mình ăn no, ngủ kĩ, tinh thần tốt thì mình sẽ không bị cáu gắt với mọi người và có thể lan tỏa những năng lượng tích cực.

Mình chăm tập thể thao, có sức khỏe tốt thì mọi người sẽ không phải chăm sóc mình vì mình không dễ mắc bệnh. 

Mình chăm chỉ cày cuốc, kiếm tiền thì mình có thể mua những thứ yêu thích, cũng có thể mua tặng cho người thân nữa.

Nói chung khi mình ở trạng thái tốt nhất của bản thân thì mình mới có thể trao yêu thương cho người khác một cách trọn vẹn được. Như Nam Cao đã từng nói "Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ một cái gì khác đâu ?". Vậy nên mình nghĩ là trong năm nay mình sẽ yêu quý chính mình để đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho mình, từ đó tạo tiền đề xây dựng một mối quan hệ lành mạnh có ích với những người xung quanh mà mình yêu thương và như thế là cả nhà đều vui!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.