[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Hello mọi người, mình quay lại với blogger rồi đây. Sau khi có một kì nghỉ lễ cùng gia đình khá là vui vẻ và hạnh phúc mình quyết định làm một cái gì đó để thử thách bản thân, bù lại những ngày tháng rong chơi kia. Thử thách lần này mình chọn là 30-days writing challenge, với ngày đầu tiền bằng việc liệt kê ít nhất 10 điều khiến mình hạnh phúc.

So, let's begin!!

Điều khiến mình hạnh phúc số 1: Mình có "Nhà" để trở về

Đối với một con cua Cự giải như mình, gia đình luôn là điều rất quan trọng. Mình hạnh phúc vì có ba, mẹ, em gái, những người yêu thương mình vô điều kiện. Hiện tại mình đang sinh sống và làm việc ở một thành phố khác, nhưng mình biết mình luôn có thể trở về "Nhà" và sẽ luôn có những người dang rộng vòng tay chào đón mình là lá la.

Điều khiến mình hạnh phúc số 2: Một cuốn sách mới

Mình không phải là một con mọt sách, nhưng việc có những quyển sách mới khiến mình hạnh phúc hơn bao giờ hết. Việc được chạm vào những tờ giấy mới cứng, thơm tho, đầy màu sắc cũng những tờ bìa thiết kế nền nã chỉnh chu luôn khiến tâm trạng mình phấn khích. Mỗi tháng mình sẽ mua tầm vài ba cuốn sách. Có khi sách chưa đọc hết nhưng mình vẫn muốn trải nghiệm cảm giác được đập hộp những quyển sách mới. Hít hà mùi sách là một cảm khác khá tuyệt mà, đúng không ^^ 

Điều khiến mình hạnh phúc số 3: Tận hưởng những cơn gió

Dưới những ngày hè oi bức nóng nực như này, nghĩ đến việc có một cơn gió mát lành thổi qua, bao trùm toàn bộ cơ thể, cảm giác lúc ấy mới thật là mát mẻ làm sao. Mình thích ngồi phía sau lan can của phòng trọ mình, tận hưởng những làn gió mát lành thổi vào, cầm một que kem Mixue ăn và mình cảm thấy dường như là mình đã tận hưởng trọn vẹn mùa hè rồi.

Điều khiến mình hạnh phúc số 4: Tìm được một quán ăn ngon

Vẫn biết là lời của những reviewer trên mạng chúng ta chỉ nên tin một nửa thôi, nhưng vì không còn nguồn tham khảo nào khác mình vẫn cắm đầu tìm những quán ngon theo lời reviewer. Mình ăn không nhiều nhưng cũng là người thích ăn, mà đồ ăn ở Đà Nẵng còn không hoàn toàn hợp khẩu vị mình nữa. Và thú thực là khi tìm được quán có thức ăn ngon mình kiểu rất hạnh phúc luôn ấy. Mình sẽ ăn chỗ đấy mãi cho đến khi ngán thì thôi.

Điều khiến mình hạnh phúc số 5: Combo trời mưa + ở nhà + đắp chăn + bật quạt + ngủ + (cạnh những người thân yêu)

Combo này mình nghĩ hẳn là đa phần mọi người sẽ thích đúng không, thực sự lúc trời mưa mà không phải đi ra ngoài đường là mình thấy hạnh phúc lắm rồi ấy. Nhưng mà mình sẽ thích hơn nếu như trải nghiệm điều này với những người thân yêu. Cảm giác an toàn là trọn vẹn hơn hẳn. 

Điều khiến mình hạnh phúc số 6: Xăng đầy bình + điện thoại đầy pin 

Mình chưa bao giờ có trải nghiệm đang đi giữa đường mà hết xăng. Không phải mình sợ dắt bộ nhưng mình thích bản thân luôn sẵn sàng với mọi tình huống. Còn trải nghiệm với điện thoại hết pin mình đã từng có một lần với em iPhone7 chai pin của mình, đoạn đó mình không book grab được, thế là phải bắt xe ôm từ bến xe về phòng trọ, bị chém giá quá trời luôn. Lúc ấy vẫn là sinh viên, còn khó khăn nên bị vậy mình cũng khó chịu phết ấy. 


Điều khiến mình hạnh phúc số 7: Nằm trên ga trải giường phẳng phiu, mới giặt

Sao cảm giác này nó lại sảng khoái thế nhỉ, cứ vừa thay ga xong là mình phải nằm một phát rồi mới chịu được ấy. Mùi nước xả thơm thơm, mùi ấm áp của nắng, cảm giác thật khoai khoái dễ chịu. Chỉ muốn nằm mãi thoai.

Điều khiến mình hạnh phúc số 8: Luôn có mạng 4G 

Nhiều lúc mình cũng nghĩ là phí tiền khi bao quanh là sóng wifi mà còn đăng kí mạng. Nhưng mà không nha, mình hết suy nghĩ đó rồi, nhiều khi xin pass wifi cũng mệt nên mình cứ chủ động đăng kí 4G cho khỏe. Mình mù đường mà, đi đâu mà chẳng cần maps, nhiều lúc mua sắm ngoài đường cũng phải tra cứu nọ kia, nói chung có 4G tiện các bạn ạ. Tiền có thể thiếu chứ 4G mình không thiếu hihi. 

Điều khiến mình hạnh phúc số 9: Gặp được người tốt bụng, galant

Đúng là mê trai thì đầu thai cũng không hết, mình cực kì quý những bạn nam galant tốt bụng. Năng lượng tích cực thì phải truyền đi chứ đúng không. Sự tử tế của các bạn cũng khiến mình hạnh phúc đấy. 

Điều khiến mình hạnh phúc số 10: Xem được một bộ phim chạm tới cảm xúc 

Mình thích những bộ phim điện ảnh có nước phim đẹp. Vậy nên mình hay chọn những bộ phim điện ảnh Đài Loan, hoặc những bộ phim Anh-Mỹ kiểu cũ cũ và từ nhiều năm về trước ấy. Xem xong bộ phim, đắm chìm vô nó, và một chút dư vị khi kết thúc bộ phim cũng làm mình rất rất hạnh phúc. Cảm giác như mình được trải nghiệm và tìm thấy được những tâm hồn đồng điệu. Được thử sống một lần với những cuộc sống ngoài kia. Nhiều lúc mình cũng lãng mạn lắm đến nỗi mà nỗi buồn và niềm vui trong ngày của mình có thể dựa vào một bộ phim luôn ấy.

Như vậy là mình đã liệt kê được 10 điều khiến mình hạnh phúc rồi, xong thử thách ngày 1 cảm giác cũng hơi hạnh phúc vì mình đã hoàn thiện được một nhiệm vụ gì đó. Viết đến đây thôi, giờ mình sẽ đi ngủ và chuẩn bị tiếp cho thử thách trong ngày tiếp theo đây. See you!





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.