tuổi 22, công việc trái ngành có như mong đợi

Vậy là cũng đã gần hết năm 2022, thật may mắn vì những tháng cuối năm nay, khi mà kinh tế có vẻ đang đi xuống, nhân lực các công ty đang cắt giảm thì mình có một công việc. Hiện tại công việc của mình liên quan đến việc kiểm duyệt nội dung ở các nền tảng. Mình thì tốt nghiệp chuyên ngành logistics, nhưng như bao sinh viên khác, mình cũng đang làm một công việc trái ngành.


Trước giờ mình có nghe cụm từ "kiểm duyệt viên" rồi nhưng chưa nghĩ là có một ngày mình sẽ có cơ hội thử sức trong ngành nghề này á, vì mình nghĩ nó chỉ phổ biến ở nước ngoài. May mắn thay mình đã có cơ hội thử sức và cũng hiểu rõ thêm ít nhiều về công việc này. 


Nền tảng nào thì cũng sẽ có những chính sách riêng, và nhiệm vụ của tụi mình sẽ là đảm bảo quyền lợi của người sử dụng nền tảng và cho hiển thị những nội dung phù hợp với chính sách của nền tảng. Mình trân trọng công việc này không chỉ vì nó là công việc đầu tiên của mình mà hơn thế nữa mình thấy được ý nghĩa của công việc này. Nếu như không có những nhân viên kiểm duyệt trên các nền tảng, mình không biết mỗi ngày mọi người sẽ phải thấy những nội dung "xấu" nhiều như thế nào nữa. 

Khi mọi thứ đều được tung lên mạng thì thế giới này sẽ rất lộn xộn, có khi lúc ấy chúng ta còn chẳng phân biệt được đâu là tin thật tin giả nữa, và tiếp xúc nhiều với nội dung độc hại nhiều thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe tâm lý của mọi người. Vậy nên, không phải đây là công việc của mình nên mình mới nói vậy đâu, nhưng mà những nhân viên kiểm duyệt nội dung ở trên thế giới này đang làm một công việc hết sức có ý nghĩa đó. 


Nói sơ qua về công việc là vậy, một điều mình thấy hạnh phúc nữa là môi trường của công ty mình cực kì năng động. Đồng nghiệp của mình toàn những người trẻ gen Z sôi nổi hoạt bát. Đối với một đứa hướng nội như mình việc hòa nhập ở công ty hiện tại chẳng còn mấy khó khăn. Chưa hết, khi đi làm mình được tự do về trang phục, thực sự là mặc gì cũng được luôn ấy (mình đã chuẩn bị vài cái quần tây và áo sơ mi trắng để đề phòng trường hợp chỗ làm yêu cầu ăn mặc lịch sự), đến khi biết công ty không yêu cầu về trang phục mình suýt hét lên vì mừng luôn. Mình rất thích quan sát outfit của mọi người, mỗi ngày đi làm, ngắm dàn trai xinh giá đẹp của công ty đi qua đi lại thôi là mình cũng thấy vui rồi ý. 


Chia sẻ một chút về công việc của mình trong năm 2022 này cho mọi người một chút xíu thế thôi. Lâu lắm rồi không viết lách gì, hôm nay ghi ra được vài dòng như này thấy vui thật. Mình hy vọng sang năm mình có thể chuyển những blog này của mình sang hẳn một trang web mới, với tên miền của chính mình luôn, chắc lúc đó những câu chuyện của mình sẽ có thể lan tỏa đến nhiều người hơn, nếu được như vậy chắc mình hạnh phúc lắm. Giờ thì mình chuẩn bị ngủ sớm để ngày mai còn tiếp tục công việc thôi. Hẹn gặp lại mọi người ở chiếc blog tiếp theo nhá!












Nhận xét

  1. Blog này hay quá nhỉ, tự nhiên mình tìm lyrics bài Chưa thuộc lắm của DSK lại mò ra, chúc bạn nhiều may mắn nhé

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.