nữ luật sư kì lạ - woo young woo (review)

Hôm nay mình sẽ nói về bộ phim hot rần rần dạo gần đây: Extraordinary Attorney Woo hay Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. 

Bộ phim gồm 16 tập cùng với dàn cast chính: Kang Ki Young, Park Eun-bin, Kang Tae Oh, Joo Hyun Young, Joo Jong Hyuk, Ha Yoon Kyung

         (Park Eun Bin trong vai Woo Young Woo)

Bộ phim nói về một luật sư thiên tài mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ tên là Woo Young Woo. "Tên tôi đọc xuôi hay đọc ngược vẫn là Woo Young Woo, con cún con, chôm chôm, cào cào, Woo Young Woo” đây là câu nói mà cô vẫn hay dùng khi giới thiệu tên mình với người lạ. 

Mình thấy câu này hay lắm, không biết ở tiếng Hàn thì câu này có phải dùng những từ láy hay không. Ai nghe Young Woo giới thiệu xong tên chắc cũng phải mất mấy giây để hiểu xem Young Woo vừa nói gì. Nhưng mà hầu như ai cũng để cô giới thiệu xong tên của mình dù câu nói đó có dài và có thể gây khó chịu, mình nghĩ điều này thể hiện phần nào sự tôn trọng của mọi người đối với một nữ luật sư tự kỉ như Young Woo.

Nội dung phim kể về quá trình mà Woo Young Woo thích nghi với môi trường của Hanbada - một trong hai công ty luật lớn nhất Hàn Quốc. Mặc dù tốt nghiệp thủ khoa khoa Luật của đại học Seoul, Woo Young Woo không được nhận tại bất kỳ công ty Luật nào, mà phải dựa vào mối quan hệ của bố để vào được Hanbada (điều mà sau này cô mới biết). Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công việc tuy vậy Woo Young Woo vẫn có những người đồng nghiệp, người sếp tuyệt vời luôn giúp đỡ, để Young Woo có thể nghĩ ra những ý tưởng cực kì sáng tạo vào những giây phút quan trọng và giành phần thắng trong hầu hết các vụ kiện (giỏi quá Young Woo ơi 😁). 

Trải dài qua các tập phim nói về những vụ án mà cô chịu trách nhiệm chính để biện hộ cho thân chủ của mình. Bộ phim cũng đề cập đến những định kiến về khuyết tật và phân biệt đối xử một cách cẩn thận, đồng thời truyền tải những quan điểm khác nhau của những người kém may mắn trong xã hội. Phim cho chúng ta một cái nhìn thấu cảm hơn cũng như thêm mở rộng tấm lòng đón nhận đối với người khuyết tật cũng như những người bị tự kỉ. 

Đó là trong công việc, còn cuộc sống bên ngoài của Young Woo có vẻ êm đềm hơn khi cô luôn có người cha và bạn thân ủng hộ hết mình. Woo Young Woo có thể một mình trong thế giới của chính cô, nhưng sự thật là cô ấy không hề cô đơn một chút nào vì luôn có những người thân yêu bên cạnh giúp đỡ và bảo vệ cô ấy. 

Nội dung phim thì cũng đã rất là cuốn hút rồi, tuy vậy sự phát triển mối quan hệ tình cảm trong phim cũng là một yếu tố đáng chú ý. Ở bộ phim này chúng ta sẽ không thấy những cảnh hờn ghen hay người thứ ba cũng với những drama được thêm thắt như ở những bộ phim truyền hình khác. Mà chúng ta sẽ chỉ thấy những bước tiến từ từ trong sự phát triển tình cảm của nhân vật chính, từ đồng ý quen nhau, đến nắm tay 57 giây, hôn nhau trong bóng tối, hay dẫn về ra mắt gia đình. Không có nhiều những hình ảnh lãng mạn, sướt mướt, chỉ có những hành động cụ thể để giúp đỡ mà cả hai dành cho nhau, dẫu vậy nhưng cũng đủ để trái tim mình thổn thức mong muốn có một cái kết thật đẹp cho cô luật sự thiên tài Woo Young Woo rồi.

Tổng kết: Nữ luật sư kì lạ Woo Young Woo là một bộ phim rất đáng để xem. Mình nghĩ bộ phim này có một chút gì đó chữa lành. Khi xem phim mình nghĩ mình đã hiểu thêm một chút về thế giới của người tự kỷ, cũng như biết thêm một chút về pháp luật Hàn quốc. Ý tưởng lồng ghép giữa Luật sư tài giỏi và người tự kỷ quả thật rất thông minh. Hơn thế nữa các diễn viên trong phim, ai cũng đã đóng rất đạt, và truyền tải đúng tính cách nhân vật.  Chính vì thế mình sẽ chấm 8/10 điểm cho bộ phim này nha!


           (Hình tượng cá voi theo xuyên suốt bộ phim thể hiện sự cô độc của Young Woo, trí tuệ                              và mong ước vượt qua mọi giới hạn và khao khát tình mẫu tử)




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.