life is so fucking hard

life is so fucking hard!!!

Trong cuộc sống đôi lúc chúng ta sẽ gặp một vài khó khăn, mà cũng có thể là nhiều khó khăn 😁. Mỗi khi gặp chuyện khó khó, mình thường nghĩ là sẽ không vượt qua được đâu, điều này thực sự khó quá. Nhưng mà đó chỉ là một nửa suy nghĩ thôi, phần suy nghĩ còn lại của mình là: chỉ cần mình không dừng lại, cố gắng bước tiếp thì vẫn có hy vọng để mình vượt qua những thử thách này mà, đúng không?

Từ lúc biết nhận thức và cụ thể hơn là hồi mình còn học tiểu học, mình đã có suy nghĩ rằng cuộc sống sau này sẽ khó khăn lắm đây. Nhà mình thì không khá giả, cuộc sống lúc đấy còn thiếu thốn nhiều. Mẹ mình không có tiền nên đi chợ toàn xin người ta cho nợ, xong cứ đến tháng lương là lại đi trả nợ một vòng như vậy, trả hết tiền thì lại tiếp tục vay. Hồi đấy đồng lương còn bèo bọt, chi tiêu chắt bóp lắm cũng không đủ ăn. Đến bây giờ dù đồng lương đã cao hơn rồi nhưng vật chất nhà mình cũng chỉ ở mức vừa đủ ăn. Mình biết rằng nhà mình khó khăn, sau này mình phải kiếm được tiền để giúp đỡ ba mẹ. Và học Đại học là con đường duy nhất mình nghĩ ra được lúc đó (đòi đi học Kinh tế để kiếm nhiều tiền mới chịu cơ mà). Nhưng mà trên chặng đường ấy, mức độ khó khăn chỉ có tăng dần lên thôi nhá. 

Hồi học lớp 3 thì mình nghĩ nghĩ rằng lớp 4 rất khó (môn Toán khó phết), học lớp 9 thì nghĩ rằng lớp 10 khó (thì giờ sang Toán cấp ba mà chả!). Đến lúc học Đại học thì mới nhận ra là những kiến thức ấy rất cơ bản thôi, chúng không khó như suy nghĩ của mình lúc ấy. Kiến thức Đại học mới là kinh khủng cơ (ôi Toán cao cấp 😭)
Thật vậy, lúc chưa làm được thì thấy mọi chuyện rất khó, nhưng khi đã vượt qua được rồi thì nhìn lại trong lòng có chút tự hào bởi vì suy nghĩ "khó thế mà mình vượt qua được". Tin mình đi, vài chuyện tưởng chừng như to tát ở thời điểm này, vài năm sau bạn nhìn lại nó chẳng còn ý nghĩa gì đâu. 

Vậy thì nếu gặp chuyện khó khăn lúc này, mình nghĩ đầu tiên chúng ta nên thay đổi cách nhìn một chút, không dồn ép bản thân vào thế bí, rồi sau đó sẽ dần dần tìm cách giải quyết. Một tinh thần thoải mái chắc chắn là sẽ giúp ích hơn rồi, tinh thần đó sẽ giúp bạn như ở trong trạng thái "không có gì để mất ấy". Chúng ta hãy nghĩ rằng, "ok việc này khá là khó đây, vậy thì nếu giải quyết việc này theo hướng này thì chúng ta có gì để mất nào?" hoặc là "điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì". Nếu điều tồi tệ nhất mà bạn có thể lường trước được rồi thì quyết định hành động lúc này là ở bạn. Mình tự nhủ rằng, chúng mình ấy, còn trẻ mà, chưa có nhiều thứ để mất thì hãy cố gắng vượt qua vùng an toàn của bản thân, dũng cảm đối mặt với khó khăn thử thách. Đã chuẩn bị sẵn cho tinh thần đối diện với điều tệ nhất rồi thì còn sợ gì nữa các bạn nhỉ. Kiểu gì thì mọi chuyện cũng sẽ qua thôi bởi vì sau cơn mưa trời lại sáng mà. 👀

Đấy chia sẻ xíu xiu thế thôi, chứ nhiều lúc có chuyện khó quá chả nghĩ ra được vẹo gì cũng suy nghĩ cả tuần đấy, rồi mới phấn chấn được cơ. Thế mà giờ lên mạng thì lại viết như đúng rồi đây này. 😂







Tái bút: (tâm sự thầm kín)

Hồi Tháng Bảy mình còn xin tiền mẹ tiêu, cũng áp lực phết, vì mẹ nuôi mình học xong Đại học rồi mà mình thì chưa kiếm được việc. Thế mà qua tháng Tám là mình vừa kết thúc 4 năm ăn bám gia đình rồi các bạn ạ, một cơ hội nghề nghiệp vừa mới đến với mình. Vì nó khá là hay ho nên nếu được thì mình sẽ kể cho các bạn trong blog mới nhất! Hẹn gặp lại các bạn sớm thôi💓

 ✌keep calm and stay strong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.