review sách: Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki

 NHỮNG GIẤC MƠ Ở HIỆU SÁCH MORISAKI (Yasisawa Satoshi)

 "Những giấc mơ ở hiệu sách Morisaki" là cuốn sách mà mình được một người em giới thiệu. Đọc xong mình cảm thấy rất thích nên quyết định viết review ngay.

Đây là một cuốn sách Nhật Bản được viết bởi tác giả Yasisawa Satoshi. Cuốn sách này được thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm, màu giấy đọc không bị nhức mắt. Với tâm thế đọc từ từ, cứ chill thôi nên là mình chia ra thành 3 buổi đọc, cảm giác đọc ngắt quãng đối với mình cũng không khó chịu lắm. Thật ra mình thấy đọc như này giúp mình có thời gian ngẫm nghĩ và hiểu được nội dung sách một cách sâu sắc hơn.

Nội dung cuốn sách nói về Tatako, một nhân viên văn phòng đang có một mối quan hệ ổn định với người đàn ông trong mộng của cô, đây cũng là người khiến cô bất ngờ khi thông báo với cô rằng anh ta sắp kết hôn. Bị sốc và suy sụp trước tin tức đáng kinh ngạc đó, Tatako đã nhận lời mời của chú mình đến làm việc tại cửa hàng sách Morisaki. Ban đầu tuy không hứng thú lắm nhưng dần dần Tatako đã bắt đầu yêu mến nơi đây. Mỗi ngày thức dậy Tatako bắt đầu phụ giúp chú mình những công việc tại hiệu sách, cô dành thời gian rảnh còn lại trong ngày để đọc sách cũng như làm quen với khu phố và những người hàng xóm thân thiện xung quanh.

Đó là phần một, phần hai của quyển sách mỏng này với mình mới là ấn tượng hơn cả. Nó dẫn dắt ta đi khám phá những bí mật của Momoko - vợ của cậu Tatako. Phần này giải thích lí do tại sao Momoko bỗng dưng bỏ đi biền biệt những mấy năm trời và bây giờ lại xuất hiện một cách không báo trước, mang theo những bí mật vốn dĩ rất muốn chia sẻ nhưng chưa biết tỏ cùng ai. Truyện có rất nhiều lời thoại rất hay. Mình rất tâm đắc câu này: "Đừng sợ chuyện yêu đương nhé. Khi còn yêu hãy yêu người đó hết mình. Dẫu cháu có vì tình yêu mà đau khổ cũng đừng chọn sống cô độc mà không yêu bất kỳ ai. Cậu rất lo sau chuyện lần này Takako sẽ ngừng không yêu ai nữa. Tình yêu là thứ tuyệt vời. Cháu đừng quên điều đó. Những ký ức khi cháu yêu một người tuyệt đối không được xóa khỏi trái tim. Chúng sẽ từ từ sưởi ấm cho cháu. Khi có tuổi giống như cậu rồi cháu sẽ hiểu điều đó." Và đặc biệt ở cái cách các nhân vật, dù tuổi tác vai vế thế nào, thi thoảng vẫn gọi nhau bằng tên. 

Êm đềm nhè nhàng, không cao trào, mang một chút lãng mạn xoa dịu tâm hồn “Những Giấc Mơ Ở Hiệu Sách Morisaki” khiến mình phải suy nghĩ về cách mà mình lựa chọn sống: là chạy trốn hay vẫn cứ nhiệt huyết nồng cháy nhất có thể dù cho bản thân phải chịu đựng tổn thương. Học cách bày tỏ sự yêu thương và quan tâm với những người xung quanh. Để mình thêm trân trọng, tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời còn có thể, bên cạnh những người quan trọng nhất trong cuộc sống của mình. 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.