"Xin lỗi vì không được như trong ảnh"

Mình sẽ dừng nói "Xin lỗi vì không được như trong ảnh"

Vì sao?

    Bởi vì mình nghĩ mình chẳng làm gì sai để mà xin lỗi cả. Người ta chỉ xin lỗi khi mà người ta làm sai thôi. Vậy thì việc mình chụp một bức hình trong trạng thái tốt đẹp của bản thân qua vài lớp filter và make up rồi đăng lên thì có gì sai mà để mà đi xin lỗi nhỉ.

Mình cứ nghĩ mãi nghĩ mãi, và mình nhận ra rằng: À hóa ra mình không yêu bản thân. Nếu như một người bạn của mình, một thần tượng hoặc bất kì người mình quen biết và quý mến nào đó đăng ảnh, mình sẽ chẳng tiếc lời mà khen "cậu xinh quá, đẹp quá, tuyệt vời quá". Ơ vậy tại sao mình lại không thể tự yêu lấy bản thân mình, tự khen lấy mình nhỉ. Kì lạ quá. Tại sao lại ghét bản thân để nghĩ rằng mình không xứng với hình ảnh mình đăng trên mạng dù đó là mình ?

Ông bà nói rồi "Tốt khoe, xấu che", ai cũng sẽ cố khoe những thứ tốt đẹp nhất về bản thân mình thôi. Dĩ nhiên mình cũng không phải ngoại lệ và điều đó chẳng sai, có ai bắt bạn tin vào những bức hình của mình trên mạng đâu, và mình cũng chẳng lừa ai cả. Bạn tin vào hình ảnh của mình đó là do bạn, bạn có thể gặp mình ngoài đời và đánh giá "À, thì ra đó cũng không giống như trên hình lắm", với mình điều đó hoàn toàn ổn nhưng mà mình sẽ thôi xin lỗi vì điều đó nếu nó có làm bạn khó chịu hoặc bất ngờ. 

    Cái việc yêu bản thân tưởng chừng dễ mà lại khó phết đấy nhé. Bạn có thể dễ dàng nhắc ai đó đi ngủ sớm, uống ít rượu bia, thôi ăn đồ cay nóng. Nhưng đôi khi chính bạn lại không thực hiện được, bạn thỉnh thoảng quên nhắn gửi những lời dịu dàng đến bản thân mình, rồi lại làm những điều gây hại cho bản thân, trong đó có cả việc suy nghĩ tiêu cực :( . Điều đó hoàn toàn không hợp lí chút nào. Mỗi cá thể chúng ta được sinh ra đã là một điều đặc biệt của vũ trụ này rồi. Đừng so sánh mình với những chuẩn mực phi thực tế, hãy cứ là chính mình, yêu bản thân, hãy tự tin khoe những bức ảnh thể hiện cá tính của bạn. Nếu có một chút khuyết điểm cũng chẳng sao cả. Chẳng sao cả khi bạn là chính bạn. Và cũng chẳng sao cả khi bạn nói với chính mình rằng bạn xinh đẹp. Cả tâm hồn lẫn vẻ bề ngoài. Tất cả chúng ta đều xứng đáng với điều đó. Bởi vì đó là bạn!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.