nhật ký lần đầu thực tập (tuần đầu)

Xin chào các bạn, lại là mình đây,

Hôm nay mình sẽ kể cho các bạn trải nghiệm lần đầu xin thực tập và đi thực tập của mình. Đây mới chỉ là những ngày đầu của mình thôi, chắc còn nhiều điều mới mẻ đang chờ mình lắm. Nhưng có một điều là chắc chắn sau khi hoàn thành kỳ thực tập mình sẽ viết một bài blog chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn. 😉

Mình apply vào 3 công ty: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại BQ (vị trí Quản trị kho) , Công ty cổ phần TTTM Lotte Mart Đà Nẵng (Vị trí Sales) và Công ty CP không gian gốm sứ Việt (vị trí nhân viên kinh doanh). 

Trộm vía ba công ty này họ tuyển thực tập sinh không cần nhiều kinh nghiệm nhiều nên là mình đậu cả ba. Tuy nhiên sau một hồi cân nhắc thì mình quyết định lựa chọn BQ để thực tập. BQ rất hợp với chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng và Logistics của mình, hơn hết còn có trợ cấp cho thực tập sinh. 

Đối với công ty BQ thì mình phải qua thêm một vòng phỏng vấn nữa. Trước hôm phỏng vấn mình run dữ lắm, run đến mức bủn run tay chân luôn, trong người cứ nao nao ấy. Vì lịch phỏng vấn mình là buổi chiều nên là mình đã dành cả buổi sáng để tìm hiểu về công ty, các câu hỏi thường gặp và luyện tập giới thiệu bản thân nữa. 

Chiều hôm phỏng vấn, mình đến sớm hơn tầm 15 phút để chuẩn bị sẵn sàng. Mình được anh Giang - trưởng phòng Nhân sự của BQ và anh Phan Hải - giám đốc công ty phỏng vấn. Vì không khí hai anh tạo ra rất thân thiện và vui vẻ nên lúc này mình không còn run nữa. Thực ra nó giống như một buổi chia sẻ hơn, mình thoải mái chia sẻ về bản thân, mong muốn của mình khi apply vào vị trí thực tập sinh này. Hai anh thì lắng nghe chúng mình, cho lời khuyên và chia sẻ chân tình. Thực sự lời của các anh đã truyền động lực rất nhiều cho mình, mình đã nghĩ nếu hôm nay không đậu cũng không tiếc gì vì mình đã được mở mang tầm mắt mà. 

Ngay sau hôm phỏng vấn thì mình nhận được thông báo tiếp nhận thực tập của công ty và lịch đăng kí thực tập. Thế là thứ hai, mình bắt đầu đi thực tập luôn, chỗ mình thực tập thì hơi xa nơi mình trọ đó là  Trung tâm điều phối giày của BQ ở Hòa Khánh. Vào đây thì mình được các anh chị hướng dẫn, các anh chị giúp đỡ mình rất nhiệt tình nhưng mà mình vẫn cảm thấy hơi lạc lõng. Chắc là để hòa nhập với một tổ chức cần một khoảng thời gian nhỉ. Tuần đầu thì mình chưa bắt chuyện hay giao tiếp với các anh chị nhiều, các anh chị bảo gì thì mình làm đấy thôi. Nhưng mà tự hứa sau này sẽ cố gắng giao tiếp với anh chị nhiều hơn, để hòa nhập tốt hơn. 

Mình sẽ gắn bó khoảng ba tháng ở đây. Hy vọng có thể hoàn thành kỳ thực tập đúng hạn và làm tốt báo cáo. Có gì mình sẽ cập nhật trên blog sau nhé, cảm ơn các bạn đã đọc đến đâyyy <3 




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.