điều mình thích ở các nhân vật trong phim FRIENDS (review không chi tiết)

Mình học được gì bộ phim sitcom FRIENDS,

chỉ là những bài học chung chung mình rút ra và bạn cũng có thể coi đây là review của mình.

Đối với Friends, mình trân trọng cách đạo diễn xây dựng tính cách nhân vật, 6 người bạn là 6 tính cách khác nhau và mình thấy nó có phần nào giống với tính cách của họ ngoài đời (chắc một phần do độ tuổi lúc tham gia bộ phim cũng ngang ngang với độ tuổi của nhân vật trong phim nên mình thấy nó hợp).





Bây giờ mình sẽ lần lượt nêu ra những điểm mình thích đối với mỗi nhân vật: 


Ross Geller

Ross -  một nhà cổ sinh vật học uyên bác nhưng đồng thời cũng là một người hiền lành, thật thà và duyên dáng. Ross học giỏi và có nghề nghiệp tốt (tiến sĩ mà lại), có thể nói rằng Ross là nhân vật có tài chính mạnh nhất trong 6 người bạn. Ross rất hào phóng ở khoản chi tiêu đồ ăn và mua quà cáp cho bạn (vì Phoebe không biết đạp xe nên mua hẳn cái xe cho Phoebe tập đạp chơi chơi). Ở nhân vật này bạn sẽ thấy đôi lúc cơn giận dữ bị cường điệu hóa lên, tuy nhiên chỉ là giận dữ lúc ấy thôi, chứ Ross sẽ không chăm chăm ghi nhớ lỗi lầm đấy của bạn. Ross sống rất tử tế, yêu thương em gái và cha mẹ. Mặc dù rất buồn vì vợ mình là lesbian nhưng Ross vẫn quyết định chăm sóc tốt cho Ben (con của anh và vợ cũ). Điều đó chứng tỏ là Ross là một người có tấm lòng vô cùng rộng mở, mình nghĩ nếu đặt ở ngoài đời sẽ rất khó có ai có thể làm tốt được chuyện đó và đấy cũng chính là điều mình thích nhất ở Ross. 



Rachel Green

Đối với Rachel, từ một tiểu thư con nhà giàu trở thành một cô phục vụ ở quán cafe và sau này trở thành một người thành công trong ngành thời trang. Rachel chính là một dẫn chứng cụ thể cho việc bạn nên biết đâu là điểm mạnh của mình và tập trung nguồn lực để phát huy nó. Rachel nhận thấy cô có niềm đam mê với mua sắm và thời trang nên đã mạnh dạn bỏ tất cả để theo đuổi lĩnh vực này. Rachel chính là hình mẫu cho kiểu phụ nữ xinh đẹp tự chủ. Mỗi bộ đồ mà Rachel mặc lúc nào cũng chỉnh chu và đẹp (khi bị Ross hối phải chuẩn bị nhanh để ra ngoài, Rachel lựa chọn không đi nữa, còn hơn là phải mặc "xấu" để đi). Rachel là một cô gái có cá tính mạnh và Rachel cũng rất dũng cảm, hai lần mình thấy ấn tượng nhất đối với Rachel là khi cô quyết định cắt thẻ tín dụng của mình để không dùng tiền của bố nữa, và lần thứ hai đó chính giữ lại Emma (con của cô với Ross).




Chandler Bing

Sau Ross thì có lẽ Chandler là người có tài chính ổn định thứ hai, anh sống khá thoáng (đầu tư tiền bạc cho bạn cùng phòng Joey để theo nghiệp diễn xuất). Chandler luôn muốn tạo niềm vui cho mọi người và khuấy động không khí bằng những câu đùa của mình (dù đôi khi nó không hài hước lắm). Mặc dù mất một khoảng thời gian khá lâu để có thể từ bỏ công việc hiện tại để đến với công việc yêu thích nhưng mình mừng là Chandler cuối cùng cũng làm được. Đó chắc chắn là một sự đánh đổi rất lớn và đa phần trong chúng ta dù không yêu thích công việc hiện tại cũng chưa chắc dám từ bỏ như Chandler.



Monica Geller

Đối với Monica mình thích tính hiếu thắng của nhân vật này. Nó thể hiện sự mạnh mẽ và một chút nữ quyền, Monica cho mình thấy những việc mà con trai làm được thì con gái cũng làm được nhưng không vì thế mà mất đi sự nữ tính. Monica nấu ăn giỏi và rất hay nấu nướng cho bạn bè, chẳng trách mà mọi người lại tụ tập ở nhà Monica. Nếu có một người bạn như Monica ở ngoài mình nhất định sẽ rất hạnh phúc và trân quý cô bạn này.



Phoebe Buffay

Tinh thần lạc quan, luôn vui vẻ là điều mình yêu thích nhất ở Phoebe. Phoebe yêu thương những động vật nhỏ bé, yêu cả thiên nhiên cây cỏ, thậm chí cô còn đặt tên cho những con chuột nhắt ở phòng của mình. Phoebe cũng rất yêu thương em trai của mình, cô thậm chí còn mang thai hộ em trai, và để ba đứa bé cho người em của mình nuôi mặc dù đó là điều rất khó khăn đối với cô. Ở Phoebe có một cái gì đó khiến cho người khác cảm thấy dễ chịu, và đôi khi cô cũng rất hài hước nữa. 



Joey Tribbiani

Để mà nói về nhân vật cuối cùng này, thì trong đầu mình chỉ hiện lên hai chữ: đào hoa. Joey quen rất nhiều cô gái, tuy nhiên lại không gắn bó với một người nào lâu dài cả. Mình nghĩ đó đôi khi vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của Joey (vì mình nghĩ ai cũng cần có tình yêu trong đời cả). Joey là một người ham ăn, sống rất bừa bãi và ngốc nghếch nhưng lại rất rất trung thành với các bạn của mình, đó là điều mình thích nhất ở anh. Trong phim, mình luôn thấy Joey sẵn sàng bảo về các bạn của mình khi có ai đó kiếm chuyện, hay như lúc Rachel gặp chuyện buồn Joey sẽ ôm cô vào lòng, an ủi và vỗ về. Mình cảm giác Joey là kiểu người mà nếu cả thế giới quay lưng với bạn, thì Joey sẽ quay lưng với cả thế giới. Joey là một người bạn đáng quý như thế đấy. 



Kết lại: FRIENDS là một bộ phim sitcom mà mình nghĩ là các bạn nên xem. Đối với mình bộ phim mang một ý nghĩa rất to lớn, nó như gắn liền với một khoảng thời gian trong kí ức của mình. FRIENDS dạy cho mình cách trân trọng tình bạn, tình yêu, và cả những mối quan hệ trong gia đình. Đây là một bộ phim rất gần gũi, có thể bạn sẽ nhìn thấy chính mình đâu đó ở những nhân vật trong phim, vì thế hãy cũng bật Friends lên, xem và cho mình biết cảm nhận với nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.