thư gửi bạn thân

Gửi Hà Mã, 

Tao đang học một khóa học về cách sống như thế nào để hạnh phúc, và trong đó có một bài học người ta bảo viết một lá thứ cho người mà bạn biết ơn, người có ảnh hưởng tích cực đến bạn. Và tao chọn mày hehe. Bức thư này có thể sẽ khá sến, nhưng mà đây là bài tập nên tao sẽ phải làm thôi. Mày chịu khó nghe nhé.

Chúng mình bắt đầu chơi với nhau từ hồi cấp 3 nhỉ, chơi thân luôn, mặc dù sau này học khác lớp nhưng giờ ra chơi vẫn chạy qua chơi với nhau. Nói chung tao thấy may mắn từ hồi đó rồi, vì gặp được mày, tao nghĩ mày sẽ là điểm tựa cho tao, và tao cũng sẽ là điểm tựa cho mày. Hai đứa mình ủng hộ lẫn nhau trong mọi chuyện. Nói thế thì hơi chung quá, lấy ví dụ cụ thể trong buôn bán nhỏ của tụi mình đi ha: tao thì ủng hộ trong việc dán decal máy tính với bán Strongbow của mày, mày thì ủng hộ tao trong việc bán mấy cây son Hàn Quốc. Nói chung trong người tụi mình tao thấy có chút máu buôn bán đấy. 

Rồi hai đứa mình vào học Đại học, mấy năm đầu Đại học thì đúng là cũng có chút xa cách. Tại môi trường mới, bạn bè này kia, mối quan hệ, ở xa nữa, thế là tình bạn chúng mình cũng hơi khác hồi cấp 3 một xí, không còn dính nhau như sam. Xong giờ ở những năm cuối Đại học chúng mình cũng đã có cách xây dựng tình bạn này lại, chúng mình chia sẻ nhiều hơn, về dự định tương lai, các thứ. Trong thâm tâm tao luôn nghĩ tao mà gặp biến cố gì thì mày sẽ là người đầu tiên tao nhờ giúp đỡ. Và dù mày có gặp chuyện gì thì tao sẽ luôn giúp đỡ mày. 

Kể về những ảnh hưởng tích cực mà mày mang lại cho tao có nhiều lắm, dù không phải một cách trực tiếp nhưng nó cũng giúp gián tiếp phần nào. Tao nhớ có lần tao kể cho mày nghe về những người cứ nhắn tin làm phiền mà tao không nỡ block họ, vì sợ sau này có việc gì cần giúp. Mày mới bảo tao, dù không nhớ rõ nhưng đại ý là, "Nếu họ đã làm mình khó chịu thì cứ thẳng thắn vói họ, không được thì block thôi. Không người này thì có người kia giúp, việc gì phải lo, cuộc sống này chắc chắn sẽ có người giang tay giúp mình". Tao kiểu bừng tỉnh ấy, điều tưởng chừng như nhỏ nhoi đó nó giúp tao cảm thấy yêu quý bản thân hơn và có cách nhìn khác về cuộc sống. 

Không chỉ mỗi cái đó đâu, mày còn là hình mẫu cho việc "dám nghĩ dám làm" của tao. Ai mà ngờ một đứa trước giờ không có chút liên quan gì đến âm nhạc lại tham gia vào một cuộc thi đào tạo DJ nhỉ. Còn nữa, một đứa mà tiết Văn toàn ngủ và không hứng thú gì với Văn chương như mày cuối cùng lại làm copywritter. Siêu thật. Tao thì không có được như vậy, tao ngại thử thách, nghĩ mình chưa có đủ kinh nghiệm nên là không bao giờ dám apply vào những công việc hay ho như thế. 

À mày còn khéo tay phết, dù là con út trong nhà nhưng mà nấu nướng, chuyện nhà cái gì cũng lanh quá chừng. Đi với mày, ở với mày tao cảm thấy là mình không cần phải làm gì hết ấy, cảm giác được an toàn chở che. 

Rồi, văn vở tới đây thôi tao nghĩ cũng đã đủ. Cảm ơn mày vì đã luôn là bạn của tao, chúc cho mày sau này sẽ đạt được những ước mơ và dự định trong cuộc sống. Chúc cho chúng mình có thể giữ được tình bạn này thật lâu và lâu hơn nữa. Thế nhé, love you 😘!! 


(kiếm hình chụp chung không có nên bỏ tạm cái hình hai ly trà chiều của chúng mình)




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.