to-do lists - danh sách việc cần làm (năng suất ?)



Tớ là fan cứng của to-do lists.

Sẽ không có việc gì trong cuộc sống này mà tớ không thể hoàn thành được một khi tớ đã đặt nó vào danh sách việc cần làm của mình. 

Tớ thường làm một cái việc cần làm theo tháng (bắt đầu vào đầu tháng) và một việc cần làm theo ngày (vào buổi sáng trong ngày). 

Một số mục trong danh sách việc cần làm khá đơn giản - như “giặt đồ” hoặc “đổ rác”. Đây là những điều mà tớ có thể làm nhưng tớ cũng có thể bị lười biếng nên tớ thường cố gắng đặt chúng vào những công việc cần làm trong ngày để hoàn thành chúng sớm hơn. Một số khác trong danh sách có thể là "chải tóc” hoặc “đi tắm”, nghe thật dễ dàng nhỉ - nhưng điều quan trọng là tớ thích đưa nó vào danh sách việc cần làm của mình để tớ có thể gạch bỏ những dòng đó. "Hành động gạch bỏ những mục mà bạn ghi trong danh sách việc cần làm có thể giúp bạn tạo ra động lực để có thể hoàn thành nốt những công việc còn lại, những công việc có thể khó khăn hơn". Tớ đã kiểm chứng và nó đúng. 

Còn danh sách những việc cần làm theo tháng có vẻ khó để hoàn thành hơn. Nó sẽ yêu cầu tớ phải làm từng ít mỗi ngày chứ không phải chỉ một ngày là hoàn thành xong. Đó có thể là hoàn thành một khóa học Marketing, hoàn thành level 1 tiếng Tây Ban Nha trên Duolingo hoặc là đọc một cuốn sách. Nếu không ghi ra những mục tiêu rõ ràng như vậy tớ sẽ quên béng đi mất và sẽ để thời gian trôi qua một cách vô nghĩa lãng phí. 

To-do list đã giúp tớ có thể hoàn thành những công việc, mục tiêu mà tớ đề ra. Nó khiến tớ có cảm giác thành tựu và thực sự đã giúp ích cho cuộc sống cũng như học tập của tớ rất nhiều!

Tối nay trước khi đi ngủ, hãy cùng tớ viết cho mình một "danh sách việc cần làm" và đặt nó trên bàn để sáng mai chúng ta có thể xem nó. Chỉ là ghi lại một vài ghi chú và bạn biết không, bạn sẽ hoàn thành nó dễ dàng thôi. Đừng bắt đầu bằng những việc to tát quá, hay cứ thử những điều nhỏ bé trước đã. 

Vậy nha, chúc các bạn luôn có một sớm mai an lành <3 Love you!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.