tình yêu ở vị trí của người rời đi

 tình yêu ở vị trí của người rời đi 

Khi nhìn vào một mối quan hệ đổ vỡ, chúng ta thường hay thấy thương cảm cho người ở lại. Vậy hôm nay cái nhìn của mình sẽ khác đi một chút, mình sẽ đứng ở phía bên "người rời đi". 

Chúng ta, khi đứng trước chuyện tình cảm của ai đó, dễ dàng buông lời phán xét khi mà họ không giống chúng ta. Giống như tất cả những thứ gì ở trên đời vậy, cái gì cũng bị đưa lên phát xét, nếu không hợp số đông thì điều đó là sai. Và sẽ có một đám đông ùa lại chỉ trích. Buồn thay là chuyện tình cảm giữa hai cá nhân cũng vậy. 

Trước tình cảm của một cặp đôi yêu nhau sau 5 hay 7 hay 8 năm mặn nồng rồi sau đó chia tay, mọi người thường hay tỏ ra thương cảm cho người ở lại, cái người mà không nói chia tay, hay cái người mà bảo vẫn còn yêu người ra đi rồi ấy. Ờ thì sự đời nó hay thế, tỏ ra thương cảm cho phe yếu thế hơn. Nhưng mà tình cảm là thứ chẳng dễ dàng ép buộc gì cho cam, huống chi trong câu chuyện của người ta, bạn có thể hiểu được bao nhiêu phần trăm câu chuyện.

Theo mình người muốn ra đi có thể chia thành ba loại sau (mình chỉ chia ra để dễ hình dung):

Một là, còn yêu đấy, nhưng mà không lo cho nhau được, không có tương lai nên lựa chọn ra đi

Cái này chính là mình trong mối quan hệ trước, mình đã từng yêu bạn trai cũ của mình được khoảng gần hai năm, mình chia tay bởi vì mình muốn có một tương lai của hai đứa. Nhưng hai đứa mình lại không tìm ra được một đích đến chung, mà không có đích đến thì khó đi cùng nhau lắm. Bạn đó cũng không cho mình một sự chắc chắn hay an toàn nào cả nên mình đã lựa chọn rời đi.

thứ hai là hết yêu 

Như mình đã nói ở trên, tình cảm thì không cưỡng cầu được. Chẳng phải là bình thường sao khi một con người có thể hết yêu. Mình biết yêu thì sẽ có lúc này lúc kia, có lúc chán lắm ấy, nhưng cái đó còn cố gắng được. Còn hết yêu thì chịu thôi, ra đi sẽ là công bằng cho người ở lại, người đó xứng đáng nhận được một tình cảm tốt đẹp hơn. Có rất nhiều người buổi sáng thức dậy, họ cảm thấy không còn hứng thú với nửa kia của mình nữa nên họ đã chọn chia tay, mình nghe về chuyện này rất nhiều rồi và mình hoàn toàn không trách họ.

Hơi giống với ý này một chút đó câu chuyện của Otis với Ruby trong phim Sex Education 3. Ruby và Otis đang ở trong một mối quan hệ,  Ruby nói yêu Otis vì sự tử tế của cậu nhưng Otis đã không thể đáp lại tình cảm ấy. bởi vì chữ yêu rất quan trọng nên Otis muốn Ruby nhận ra được điều đó, Otis có thể dễ dàng đáp lại Ruby một câu "I love you too", nhưng mà cậu đã không làm vậy. Mình nghĩ rằng điều đó chứng tỏ rằng Otis chính là một gã trai tốt bụng và Ruby xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. 

thứ ba 

là kiểu như còn yêu, nhưng lúc này không còn nhiệt huyết như buổi đầu nữa nên một bên sẽ có thể làm điều có lỗi, cắm sừng, lừa dối với bên còn lại, và có cả những tác động ngoại cảnh nữa như là bố mẹ cấm cản, con đường thăng chức sự nghiệp cũng ảnh hưởng tới chuyện tình giữa một cặp đôi. Đôi khi là những câu chuyện đằng sau rất nhỏ nhặt thôi nhưng là người bên ngoài, không bao giờ chúng ta có thể hiểu hết được tại sao họ lại chọn chia tay. Ở đoạn này có vẻ mình hơi tiêu cực nhỉ, nhưng mà chắc tại mình đã thấy một số trường hợp như thế từ những người xung quanh mình nên niềm tin của mình về tình yêu mãnh liệt vượt qua mọi thử thách có chút lung lay ấy. 



Mình nghĩ là không phải cứ ra đi là người xấu, và không phải cứ cố gắng ở lại là sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau. Như mọi người hay thường nói, một khi cánh cửa này đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Mình thấy tình yêu cũng vậy, có thể nhờ chia tay với người trước mà bạn gặp được một người yêu thương mình chân thành ở thời điểm hiện tại. Dù người ta lựa chọn ra đi thì chắc chắn họ có lí do, lí do đó có thể tốt cho họ nhưng bằng cách nào đó nó cũng tốt cho mình nữa. 

Vậy đó, trên đây là một số ý kiến của mình, hy vọng có thể đem đến một cái nhìn khác hơn về chuyện chia tay giữa hai người. Cảm ơn bạn đã đọc đến đây! 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.