review Elite - Ưu tú

"ELITE" là một loạt phim truyền hình dành cho tuổi teen của Tây Ban Nha do Carlos Montero và Darío Madrona tạo ra cho Netflix. Hiện nay đã có 4 season, mỗi season gồm 8 tập, mỗi tập  khoảng 1 tiếng. 

Có thể nói Elite là một trong những bộ phim mà mình "khoái" nhất trên Netflix. Cốt truyện của nó đủ để lôi cuốn mình ở lại, nhưng cũng không quá hack não để mình phải suy nghĩ nhiều. Nội dung bộ phim xoay quanh một nhóm bạn học ở trường Las Encinas danh giá dành cho giới thượng lưu ở Tây Ban Nha mà cụ thể là ở Madrid . Tại đây những mối quan hệ và mâu thuẫn giữa các học sinh này bắt đầu nảy sinh mà đỉnh điểm sẽ là hàng loạt cái chết. 




Mặc dù hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều về bộ phim, khen chê đủ cả thì mình vẫn nghĩ đây là một bộ phim đáng để xem. Và mình sẽ liệt kê ra một số điểm yêu thích của mình ở bộ phim:

Thứ nhất, đẹp:
Không tìm thấy một chỗ nào không đẹp. Từ diễn viên, bối cảnh, nước phim, cảnh quay đến trang phục, mọi thứ đều hoàn mĩ, đến cả nhân vật lao công cũng đẹp nữa, bạn không cần phải lo có một diễn viên nào không ưng mắt trong phim vì tất cả diễn viên đều rất xuất sắc. Chưa hết, phải nói là cơ sở vật chất của trường Las Encinas là đỉnh nhất trong những phim liên quan đến học đường từ trước giờ mình xem: phòng lab, thư viện, phòng tắm, phòng thay đồ các thứ các kiểu, xem mà kiểu mở mang tầm mắt luôn. Bên cạnh đó outfits của những học sinh trong phim không hề bị trùng nhau, mỗi outfits đều thể hiện tính cách nhân vật và gắn bó với nhân vật đó, dù cho chỉ là vai quần chúng, đủ để thấy một sự đầu tư tỉ mỉ của nhà sản xuất như thế nào. Kiểu phim này họ xây dựng được cái vibe giàu-sang-quyền lực rất hay các bạn ạ!



Thứ hai, tinh thần

Với mình bộ phim thể hiện được đúng tinh thần mà lứa tuổi học trò có. Có thể bạn sẽ bị bất ngờ khi các nhân vật trong phim có những cảnh 18+, party, ăn chơi thác loạn, hộp đêm, ma túy các kiểu. Tuy nhiên mình thấy ẩn sâu trong đó vẫn chỉ là những cô cậu học sinh bé nhỏ đang loay hoay đi tìm cách giải quyết cho câu chuyện của chính mình. Xuyên suốt bộ phim sẽ luôn đề cập đến những tình bạn cao đẹp, khát khao được yêu thương cũng như tình cảm gắn bó với gia đình, và dĩ nhiên bên cạnh điều đó là những drama siêu to khổng lồ đủ để bạn vừa ăn bỏng ngô vừa đoán xem những điều gì sẽ xảy đến tiếp theo đấy!


Tuy nhiên, có khen thì cũng có chê, nhưng mình nghĩ điểm mình chê sẽ không nhiều đâu. Giống như nhiều loạt phim khác, Elite không tránh khỏi tình trạng đầu voi đuôi chuột, càng về sau càng bị đuối sức. Vì nhiều nhân vật mà thời lượng ít nên tiết tấu bộ phim hơi nhanh khiến người xem chưa kịp hiểu được tính cách nhân vật và lý do nhân vật hành động như vậy. Cùng với đó là cách xây dựng các mối quan hệ tình tay ba khá phức tạp và khó hiểu cũng là thứ mình không thích ở bộ phim.



Kết lại, nếu bạn cũng trong lứa tuổi teen như mình và đang tìm một bộ phim để giải trí thì đây là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Tin mình đi, bởi vì Elite rất cuốn hút như cái tựa Tiếng Việt của nó vậy, cực kỳ: Ưu tú!





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.