review Đà Nẵng - Huế 2 ngày 2 đêm

Thời gian chúng mình đi Huế là giữa tháng 12, trời ở Huế lúc này thì có mưa, thế là chúng mình phải chuẩn bị đồ ấm, áo mưa tiện lợi. Mình còn cẩn thận chuẩn bị thêm đôi dép để đi mưa nhưng mà thực sự là cũng không cần lắm các bạn ạ, mưa nhỏ nhỏ thôi nên là giày cũng sẽ không bị ướt lắm ấy, đi giày cho ấm chân.


Phương tiện:
Mình đi xe ô tô 4 chỗ từ ĐN ra Huế, giá là 130k , có thẻ sinh viên bớt 10k. Xe đưa đón tận nơi nên đỡ tiền đi lại cực kì, và không bị say xe nữa. 

(mình với bạn đang đứng đợi xe đón đi nè)


DAY 1:

Chỗ mình ở là Cheri Lady Homsestay, địa chỉ 50 Bến Nghé.

Giá một phòng hai người lúc mình đi là 180k một đêm, mình nhờ người quen đặt giùm nên không rõ giá này có bao gồm discount chưa. Tụi mình ở hai đêm hết 360k. Phòng thoáng và sạch sẽ. 

Điểm mình thích cực ở homestay là mọi người ở đây rất thoải mái và nhiệt tình, anh lễ tân đẹp trai lắm luôn, giờ giấc tự do, về muộn cũng không lo ảnh hưởng tới mọi người. 

Xe đón mình lúc 7 giờ tối, đến Huế là 9 giờ. Làm thủ tục check in xong là mình với các bạn đi nhậu luôn. Tụi mình nhậu ở Phố Tây Huế ở quán Vĩnh Lạc Trấn, đồ ăn cực ngon mà rẻ, view đẹp khỏi bàn luôn. 

DAY 2, DAY 3

Tụi mình đi ăn thử những món ăn ở Huế và đi tham quan một vài địa điểm. Mình kiểu bị bất ngờ với lần thăm Huế thứ hai này của mình, thấy mọi thứ ở đây bình yên quá, khung cảnh cứ man mác tạo cho mình một thứ cảm giác yêu thương Huế khó tả. 

Tụi mình đã đi ăn:

Bún bò - Quán Kim Đồng đường Nguyễn Thị Minh khai.

Súp cua - Nhà LEM 35 Nguyễn Thái Học 

Bún thịt nướng - Chợ Đông Ba

Bánh ép - đường Trường Chinh

Ăn vặt dọc đường Hồ Đắc Di 

Và một số địa điểm:

Đồi Thiên An 

Trường Quốc Học Huế

Đàn Nam Giao 

Nhà thờ Phủ Cam

Làng Hương Thủy Xuân

Cung An Định 

Con đường Bích họa Huế

Cầu Tràng Tiền 

Ga tàu Huế

Chùa Từ Đàm

Vì lí do thời tiết nên chúng mình đã cố gắng đi được nhiều nhất có thể, còn một số địa điểm ngẫu hứng nữa, đó là hai quán cafe siêu xinh mà bạn mình dẫn đi: cafe muối và một quán nữa mình không nhớ tên. Quán cafe ở Huế mở khuya cực các bạn ạ. Mình đã tưởng người Huế sẽ ngủ sớm, nhưng mình nhầm to, về đêm Huế vẫn sôi động lắm. 

Tụi mình trả phòng vào buổi trưa DAY 3, xong ghé quán cafe gần đó ngồi uống bạc xỉu đợi xe tới đón. 

Tụi mình về đến Đà Nẵng vào lúc 18 giờ, kết thúc tròn hai ngày thăm Huế của tụi mình. 

Nếu có điều kiện trong tương lai nhất định mình sẽ quay lại thăm Huế. Lần đó chắc chắn mình sẽ cố gắng trải nghiệm Huế nhiều hơn, thăm thú nhiều hơn và tận hưởng nhiều hơn. 

Vậy thì hẹn gặp Huế một ngày không xa nha!

(nhậu đã đời luôn mà mỗi người hết có 100k à)



 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.