những podcast hay mà mình nghe! (P1)

những ngày giãn cách như thế này, bạn thường làm gì ?

mình thì xung quanh những công việc nhà lặt vặt, bài tập trên trường lớp thì dạo này mình hay nghe podcast. mình đọc sách không giỏi lắm, nên có lẽ podcast là sự lựa chọn phù hợp hơn với mình. mình nghe podcast mỗi khi làm việc nhà, nấu ăn, đi tắm hoặc đơn giản chỉ là bật lên và ngồi nghe thôi. 


mỗi podcast thì lại có mỗi góc nhìn, quan điểm khác nhau và dĩ nhiên là cũng rất nhiều lĩnh vực. tuy nhiên mình hay nghe những podcast chia sẻ về cuộc sống - xã hội - tâm lý - tình yêu. dưới đây là một số podcast mình đã nghe và một chút review từ mình, các bạn có thể tham khảo thử nha!

1. meomeorants

Nếu bạn đã nghe đến cái tên "Những câu chuyện làm ngành", thì chị Kim - host của kênh này còn một kênh khác nữa đó chính là meomeorants, ở đây thì chị Kim sẽ chia sẻ những vấn đề xoay quay xã hội với một góc nhìn rất mới. Các vấn đề chị Kim thường hay chia sẻ là: nữ quyền, bình đẳng, kỹ năng sống và sức khỏe tâm lý. Mỗi khi nghe podcast của chị thì mình cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực, giúp mình tự tin hơn, tràn đầy năng lượng hơn. Chất lượng âm thanh của kênh podcast chị Kim rất là tốt, mỗi podcast kéo dài từ 35-50 phút, và được đăng tải mỗi thứ Sáu cách tuần



2. Oddly Normal 

Nếu bạn là một người đã có tìm hiểu về podcasts Tiếng Việt thì chắc hẳn bạn đã nghe đến cái tên này rồi. Đây là một podcast rất được đánh giá cao trên các diễn đàn, và được nghe trên 74 quốc gia (một con số khá lớn). Nội dung của kênh là nơi các anh chị host cùng thảo luận về một vấn đề từ kinh tế chính trị xã hội đến văn hóa (truyện tranh) dưới dạng phỏng vấn. Kiến thức trong kênh này thì vô cùng tận, và mỗi podcast kéo dài từ khoảng 1-2 tiếng nên mình nghĩ đối với podcast này bạn phải có sự tập trung nhất định. Thú thật là mình không hoàn toàn hiểu tất cả những gì được đề cập trong podcast nhưng mà rất thích nghe, như một kiểu mở mang tri thức ấy mà không cần đọc sách ấy. Ngoài ra cách truyền đạt của anh chị ở đây thậm chí còn dễ hiểu hơn nhiều so với giảng viên ở trường đại học của mình, nên là mình ngưỡng mộ mấy anh chị lắm 😅



3. Mr. Blanc 

Đây là kênh podcast chia sẻ những quan điểm của anh host về tình yêu sự nghiệp và cuộc sống. Podcast này có lẽ phù hợp với các bạn nam, nhưng mà mình muốn nghe để hiểu hơn về tâm lý đàn ông và cách mà đàn ông nhìn nhận phụ nữ. Mình thích tính chân thật cùng với một số điểm khác nhau giữa tâm lý giữa đàn ông và phụ nữ ở trong podcast này. Chủ đề của podcast cũng khá là lạ, tuy nhiên thì có một số điểm mình không thích lắm, đó là thời lượng của một podcast khá ngắn 8-15 phút (được đăng tải mỗi tuần) nghe nó hơi bị cụt và một số tập podcast như được cắt ra từ một đoạn nói chuyện hay tư vấn gì đó khiến mình cảm thấy chưa có sự đầu tư ở đây. Tuy nhiên thì đây là một podcast vẫn đáng để nghe thử các bạn ạ! 



4. Diepdaydreaming

Trong lúc đang lang thang lướt tìm podcast để nghe thì Spotify gợi ý cho mình kênh podcast của chị Diệp. Ấn tượng ban đầu của mình chính là giọng chị Diệp nghe nhỏ nhẹ dịu dàng nữ tính, cả âm nhạc rồi nội dung podcast của chị nữa, nó mang cái vibe gái thủ đô ấy. Lúc đầu mình không thích lắm, vì kênh này thư giãn mạnh quá, nhiều lúc mình x1.5 lên nghe luôn =)). Nhưng mà nghe đến tập sau thì thật sự bị cuốn, nghe chị với chồng chị nói chuyện mà cảm giác gần gũi thư giãn gì đâu á. Nội dung kênh này thì không có gì đặc sắc nhưng nếu bạn muốn tìm một liều thuốc cho tâm hồn và lắng nghe tâm sự của ai đó thì mình nghĩ đây chính là một kênh podcast phù hợp với bạn.



5. Amateur Psychology

Đây là một podcast về khoa học xã hội, sử dụng các dẫn chứng khoa học để giải thích các hiện tượng tâm lý và được dẫn dắt qua host Minh Thư. Mình siêu thích podcast này luôn. kiểu bạn host cũng tầm tuổi mình nên các chủ đề tâm lý trong podcast cũng là những chủ đề mà mình quan tâm ấy. Podcast này mình thấy có sự đầu tư rất nhiều và độ tin cậy cao. Ấn tượng ban đầu của mình với podcast chính là bạn host nói siêu nhanh, nghe nó đã tai gì đâu. Đây là podcast duy nhất mà không có tập nào mình phải x1.25 lên nghe luôn ấy. Thời lượng mỗi podcast thì khoảng 8-15 phút, nhưng rất nhiều thông tin. Ngoài ra bạn host còn có một trang blog nữa, nếu bạn nghe qua podcast rồi mà muốn tìm hiểu lại thì có thể ghé trang blog của bạn ấy để đọc nha!



Trên đây là 5 podcast mà mình đã nghe qua và một số nhận xét của mình. Còn một vài kênh podcast thú vị nữa nhưng mình sẽ viết các phần sau nha. 


Hy vọng trong thời gian khó khăn của dịch bệnh Covid này chúng mình vẫn không chỉ giữ sức khỏe tốt mà còn giữ được tâm lý vững vàng. Stay safe, stay healthy, stay well, mọi người nhé!

💗






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.