tâm sự tháng 8

tớ vừa mới thi xong, và chỉ còn một môn thi nữa là kết thúc kì thi học kì 2, khép lại năm sinh viên thứ 3 của tớ.

và đây là một buổi chiều buồn, trống rỗng như rất nhiều buổi chiều khác đã từng xuất hiện trong cuộc đời của tớ. 

thế là tớ nghĩ ra, à có lẽ mình phải viết cái gì đó thôi, để ghi lại nỗi buồn ảm đạm này, cũng như là cách để thoát ra khỏi nó

có lẽ đây là một buổi chiều đầu tiên từ khi về nhà tới giờ, tớ dành ra 5 phút cho bản thân chỉ để ngồi: ngẩn ngơ và không suy nghĩ gì cả. tớ cũng đang suy nghĩ không biết rằng liệu trước giờ cuộc sống này có phải đang diễn ra quá nhanh không, và có thể những con covid ngoài kia đang khiến chúng ta sống chậm lại một chút. chậm lại để nhìn ngắm những thứ xung quanh và nhận ra là điều gì quan trọng với mình.

với tớ ba điều quan trọng nhất lúc này có lẽ là gia đình, sức khỏe và người tớ yêu. 
thêm vế người tớ yêu nghe thì nó lại không vĩ đại lắm nhỉ, nhưng mà nó có quan trọng với tớ phết.
vì sao gọi là người tớ yêu? bởi vì chúng tớ không ở trong mối quan hệ chính thức nào cả, chỉ biết rằng chúng tớ có tình cảm với nhau mà thôi, cũng không biết liệu sau này một trong hai đứa có ai nói lời tỏ tình không nữa. 

nếu không có anh trong mùa dịch này chắc tớ sẽ cô đơn lắm, tớ vốn không thuộc tuýp người gắn kết với bạn bè, mặc dù tớ có khá là nhiều bạn nhưng mà đa số chỉ là để xã giao. anh là người sẽ nói chuyện với tớ mỗi ngày, nghe tớ lải nhải đủ thứ về cuộc sống xung quanh rồi sẽ đưa ra lời khuyên nếu tớ cần. nhưng mà có câu nói "xa mặt thì cách lòng", lần đầu tiên tớ ý thức được rằng mình phải cố gắng để giữ mối quan hệ này như thế nào ấy, trước giờ nghe mọi người nói ra rả về sự cố gắng và nỗ lực trong một mối quan hệ mà đến bây giờ tớ mới có thể đặt bản thân mình vào hoàn cảnh ấy được. 

tớ học được rằng là mình phải nhường nhịn một chút, nghĩ cho người ta một chút, nghĩ về người ta nhiều chút và không ngừng hoàn thiện bản thân mình. nếu làm được như thế có lẽ mối quan hệ của chúng tớ sẽ phát triển và dài lâu hơn nữa.

còn về sức khỏe và gia đình

là điều quan trọng nhưng tớ thực sự chưa biết cách để giữ lấy và bảo vệ

nghe kì lạ nhỉ

nhưng mà nó là như vậy, 
chắc là trong đợt dịch này tớ sẽ suy nghĩ về hai cái này nhiều hơn, và mong là tớ sẽ có thêm những suy nghĩ tích cực mới

mong các bạn và gia đình hãy luôn giữ sức khỏe bình an nhé! peace ^^










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.