chờ đợi ai đó với tình iu

với bạn, ai là người kiên nhẫn ? 

với mình thì người kiên nhẫn chính là những phụ huynh đón con cái ở trường. đoạn sau tết này, vì trường chưa có lịch chính thức nên mình ở nhà và nhận nhiệm vụ đưa đón bé Bẹp đi học. trường nó thì ở khu mới xây dựng, chưa có cây trồng xung quanh nhiều, nên bao nắng, mà cái nắng ở Kon Tum thì cũng cháy da cháy thịt lắm. đưa đi đến nơi thì cũng không nói làm gì rồi, nhưng mà đón về thì...

nhà mình gần trường nên tan học là 4 giờ 40 phút thì 4 giờ 35 mình mới phóng xe lên đón, lên đó thì cũng thấy nhiều phụ huynh đã đứng chờ sẵn rồi. cơ mà trời rất nắng, đứng tầm 7-8 phút đợi đến lúc Bẹp ra thôi mà mình đã cảm thấy mùi quần áo như đang xèo xèo lên . vậy mà có những phụ huynh họ đứng chờ con cả 20-30 phút, và ngày nào cũng đón con như vậy, mình thấy họ thật kiên nhẫn làm sao. mặc dù có chờ lâu, vì có thể hôm nay cô giáo giao thêm bài tập cho con hay con còn phải trực nhật, nhưng mình rất hiếm khi thấy ai đó la con là "sao lâu thế", "sao chậm chạp lề mề", hoặc cái gì đó đại loại vậy, điều đó làm mình rất vui. 

bầu trời dù nắng gắt hay gió mưa cũng sẽ có cha mẹ ở đó chờ đợi những đứa con của mình tan trường. chỉ có cha mẹ với tình yêu thương con cái vô điều kiện mới có thể kiên nhẫn như vậy. những hành động đó lặp đi lặp lại mỗi ngày cho đến khi những đứa con của họ có thể tự mình trở về nhà. họ trao những yêu thương của mình bằng sự kiên nhẫn dịu dàng, những người bố có thể không nói chuyện nhiều với con, nhưng có thể luôn muốn giành đón con với mẹ, những người mẹ dù đầu tắt mặt tối cũng tranh thủ tới đón đứa con thân yêu. bố mẹ luôn cố gắng tạo ra những gì tốt đẹp nhất dành cho đứa con của mình, hôm nay họ cố gắng cũng để có thể đón con mình trong điều kiện tốt hơn ngày mai, để có thể cho con hãnh diện và tự hào với bạn bè. 

vậy đó, thế nên mỗi khi đón Bẹp đi học về, nhìn cách mắt bả lia quanh quanh tìm mình và chạy lại chỗ mình với nụ cười tươi và khuôn mặt rạng rỡ là mình thấy hạnh phúc lắm rồi, dù có phải chờ bao lâu thì cũng được cả. vì mình cũng rất iu thương em mình mà hihi 
(Bẹp mới đi học về nè, đoạn này bả chuẩn bị đi tắm)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.