phim Khu vườn ngôn từ - the garden of words

     Nhân một ngày trời mưa buồn ơi là buồn mình ngồi đọc văn của BeP. Và văn phong của BeP đúng là chẳng bao giờ làm mình thất vọng cả, BeP đã kể một câu chuyện nhỏ nói về chiếc vòng màu xanh trên tay của một chàng trai, đó là kỉ vật giữa chàng và người yêu cũ, chàng trai luôn đeo nó trên tay chưa một lần tháo rời như để nhắc nhở bản thân về một kỉ niệm đẹp xưa cũ. Câu chuyện buồn nhưng nó giúp thỏa mãn được phần nào tâm hồn đang tràn ngập cảm xúc lúc này của mình. Ngồi đọc văn của BeP một lúc thì facebook suggest cho mình trang blog của chị Fuyu, thế là mình lại tiếp tục lân la sang đọc những trích dẫn hay mà chị Fuyu sưu tầm và up lên đấy, và gây ấn tượng với mình nhất chính là dòng thơ tankan Nhật (đã được Việt hóa) này

"Một tiếng sấm nhẹ vang

Dù mưa không kéo đến

Ta vẫn sẽ ở đây

Ở lại bên cạnh nàng"



Đây là một lời thoại trong phim "Khu vườn ngôn từ", mình biết phim này đã từ lâu nhưng mà chính dòng thơ này lại thôi thúc mình bật Netflix lên và xem. Mình đã nghĩ rằng đây là một bộ phim dài khoảng gần 2 tiếng giống như những bộ anime điện ảnh khác, nhưng mà mình đã nhầm, bộ phim chỉ vỏn vẹn 45 phút, nhưng nó cực kì cực kì đắt giá đến từng chi tiết. Đây là một bộ phim của đạo diễn Shinkai Makoto và được phát hành vào năm 2013, một khoảng thời gian cũng đã khá lâu.

Để mà đánh giá về hình ảnh và âm thanh của phim thì mình chỉ có một từ đó là "đỉnh". Thực sự luôn đó các bạn, mình cảm tưởng rằng mỗi khung hình trôi qua, mình chỉ cần chụp màn hình lại là có ngay một ảnh nền xinh đẹp rồi ấy. 

Bộ phim kể về sự đồng cảm, sợi dây kết nối giữa hai con người khi cơn mùa hè kéo đến, mang một chút thực tế cuộc sống, một chút đẹp đẽ, nhưng cũng có một chút nuối tiếc. Còn cốt truyện thì có lẽ mình sẽ không tóm tắt ha, vì sợ sẽ spoil mất, hy vọng các bạn có thể xem và cảm nhận nó. 

Và tin mình đi, trong một ngày tâm trạng đầy cảm xúc thì hãy bật "Khu vườn ngôn từ" lên và tận hưởng, nó sẽ không hề làm tốn 45 phút của bạn đâu 😙


(một cảnh đắt giá trong bộ phim)





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.