liệu con tim có đập ba da ba da bum đúng nhịp ?

"anh muốn anh yêu em 

rồi anh chán anh chia tay

tình yêu với anh mong may vậy sao" 


trải qua một vài mối tình, mình đã thôi không còn mặn mà với chuyện yêu đương nữa rồi. 

hôm qua mình được nghe kể chuyện của một người bạn của bạn mình, cứ dăm ba hôm là cô bạn này lại thay người yêu mới. cô bạn này xinh gái, học giỏi, lại đàn hát rất hay nên việc nhiều người chú ý cũng là điều dễ hiểu. cái motif như thế này mình thấy bây giờ rất nhiều, với sự hỗ trợ của nền tảng mạng xã hội, việc quen một ai đó là một điều dễ dàng: nhìn ưng mắt - addfriend - nói chuyện dăm ba hôm - thành người yêu. 

mà cái gì vội đến cũng sẽ vội đi

mình cũng đã từng như thế, và đó chính là một lỗi lầm mà mình không muốn sẽ lặp lại. với cái tính cả thèm chóng chán, chưa thực sự tìm hiểu nghiêm túc mà đồng ý quen người ta. sau đấy dăm ba hôm thì nói chia tay với lí do không hợp. thì cũng đúng, có dành thời gian tìm hiểu về người ta đâu mà chẳng không hợp. việc này nó khác với cái việc mà bạn có chịu đựng được tính xấu của người bạn yêu.

không mang tính phán xét ai, mình chỉ thấy cái việc yêu đương hẹn hò chớp mắt như này thực sự là quá tham lam. chúng ta có thể có nhiều sự lựa chọn, nhưng mà hãy suy nghĩ kĩ và chọn cái mà chúng ta ưu tiên nhất, đừng chọn bừa một cái rồi lại chọn lại. lúc đấy bạn không những làm khổ mình mà còn làm tổn thương những người khác, sao không để những điều tốt đẹp nhất của mình dành cho một người xứng đáng, đúng không? và mình tin là bạn sẽ nhận về được nhiều hơn thế







Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.