mụn !!!

 Cái mặt mình từ năm cấp 2 đến giờ vẫn chưa hết mụn.

Tự thấy cái trình độ tư chăm sóc bản thân kém - quá kém. Gần cả chục năm rồi, mà không tìm được phương pháp điều trị mụn cho làn da của mình. Không nghiên cứu kĩ về sản phẩm cũng như da mặt mà cứ trông chờ vô các sản phẩm do beauty blogger quảng cáo. Mà cái bọn beauty ấy, da đẹp sẵn rồi, ưng nói gì chả được, vậy mà cứ cắm đầu vào nghe cơ.

Giờ ngẫm lại mình hồi xưa không bằng một góc em gái mình bây giờ. Nó mới lớp 6 thôi mà đã phân biệt được da mỗi thành viên trong gia đình mình là loại da gì (ba - da hỗn hợp, chị - da dầu, mẹ - da khô), rồi thì tự biết mụn của mình là mụn gì, mà lại còn rất có ý thức trong việc chăm sóc mụn nữa nha. Bả không cho mình tự ý nặn mụn của bả, dù cục mụn thiếu điều muốn rớt ra ngoài rồi. Tính mình hay táy máy, thấy cái gì sần sùi là nặn cho bằng được, mà bả thì không bao giờ sờ tay lên mụn hết trơn á.

Thấy bả dậy thì, mặt lên mụn thì cũng thương thương, mà cũng sợ với lo nữa. Hông lẽ mình là chị cũng skin-care hoài rồi, mà hông có kinh nghiệm giúp em mình chữa trị mụn. Vậy mà thiệt, mình còn chưa trị được mụn của mình nữa mà đòi giúp ai. 

Cái mụn nó ở trên mặt mình quá lâu rồi, những nốt trắng thâm đen thâm đỏ, nhưng vì nó tồn tại quá lâu nên hình như mình không còn để ý nữa. Chỉ khi có những cục to mà bị viêm, xong nhức quá thì mới chú ý. Mình không biết da mình mà láng o, trắng trẻo thì sẽ như thế nào nữa. Chắc cứu vớt được ngoại hình của mình dữ lắm đây.

Nguyên nhân mình bị mụn thì mình cũng không rõ nó từ nguồn nào. Hồi nhỏ thì chắc do dậy thì thay đổi nội tiết tố nữ, mà đến giờ thì nội tiết mình vẫn không bình thường lắm, cho nên chắc không đào thải được chất độc nên bị mụn tới giờ. Nguyên nhân thứ 2 thì chắc do thức khuya + ăn đồ cay + stress (cái này quan trọng nè, hễ mà rảnh rỗi ngồi ôm suy nghĩ là bị mụn, chứ còn mà bận ôn thi hay gì đó thì không bị lên mụn nha, ngược đời dữ hông)

Tháng này mình đã quyết tâm không mua quần áo gì cả, tháng sau cũng vậy, đợi đến tháng 12 rồi mình mua đồ Tết luôn. Dành thời gian, tiền bạc ra chữa trị mấy cái em mụn đáng ghét này trước đã, để ăn Tết cho ngon. Với cả sắp ra trường rồi, ngoại hình cũng quan trọng. Ai tuyển dụng mà thấy ứng viên mặt mũi sáng sủa hồng hào thì cũng ưng cái bụng hơn chứ đúng không. 

Đấy, cuộc đời với mụn nó khổ thế đấy. Tốn cả đống tiền mà vẫn không có tác dụng gì. Mong là ra trường mình sẽ được bái bai với em mụn khó chịu này @@

(bonus quả ảnh cô chị hơn cô em 9 tủi nhưng rất nà ngáo ngơ)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.