đà nẵng mưa

 Đà Nẵng lúc này, đang mưa. Và mình đang nghe Rainy Days của Alf Wardhana, trước khi đọc bài này, bạn bật lên nghe cùng mình luôn nha!

Mưa dầm dề đã hai ngày rồi và mình vẫn chưa thấy dấu hiệu chấm dứt nó từ bầu trời. Từ khung cửa sổ của phòng trọ nhìn ra chỉ thấy sự trắng xóa của giọt nước, xám xịt của những đám mây.

Không nói về sự bất tiện khi mưa, nhưng ngay lúc này mình cảm thấy thích thời tiết này thực sự. Mình không cảm nhận cơn mưa theo những cách mà mọi người vẫn thường viết trên trang cá nhân họ khi mưa xuống, là thì buồn, là thì cô đơn, lạnh lẽo. Mình muốn nghĩ về nó theo cách cảm xúc nhưng không tiêu cực như vậy. Mưa có lẽ hợp với những người thích một mình như mình lúc này. Thoải mái nhìn ngắm bầu trời, nghe tiếng mưa rơi rào rào, nằm vùi đầu trong chăn ấm và ngủ một giấc.

Mình ghét cái thời tiết nóng nực ở Đà Nẵng, trưa nào ngủ cũng phải bật hai ba cái quạt vù vù nhức đầu mà mồ hôi vẫn ướt đẫm cả áo. Thời tiết như năm ngoái làm mình không thể mặc hoodie luôn ấy, thèm thật sự. Bây giờ trời mưa thì có mát mẻ hơn, kéo theo tâm trạng mình cũng tốt hơn thì phải, nhưng vẫn không đủ lạnh để mặc hoodie. Mặc dù mới chia tay nhưng mà cơn mưa khiến mình được vỗ về chứ không phải để cảm thấy cô đơn lẻ lỏi một mình, lạ đời thật nhỉ ? 

Mình trân trọng những ngày mưa như thế này, để mình có thể chill với chính mình. Ngắm nhìn bầu trời luôn là liệu pháp chữa lành tâm hồn mình, mình hay để ảnh nền điện thoại hay laptop hình bầu trời hoặc dải ngân hà lắm. Tiếng mưa rơi lúc ngủ cũng làm mình có cảm giác an toàn hơn, yên ắng quá đôi khi cũng đáng sợ đúng không? Tự hỏi là không biết có ai ngủ mà thích nghe một tiếng động gì đó đều đều như mình không nhỉ, và phải có chút ánh sáng, không là cảm thấy không yên lắm, ngủ hổng có ngon ><

Viết vài dòng trước khi đi ngủ, giờ mình sẽ lại vùi đầu trong chăn ấm làm một giấc đây. Phải biết tranh thủ chứ đúng không, dễ gì Đã Nẵng mới mưa được một trận đã đời như này!

Chúc mọi người có một giấc ngủ thật ngon nhá! 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.