SỐNG CHẤT _ QUEER EYE


Thi xong rồi, nên hôm nay mình viết một bài review về những gì mình đã xem trên Netflix những tháng vừa qua cho mọi người. Vì trúng dịch Covid nên cũng không có quá nhiều phim mới ra, nhưng mà không sao, cũng quá trời thứ đáng để coi rồi. Và cái mình muốn giới thiệu ngày hôm nay không phải là một bộ phim, mà đó là một show truyền hình tên Queer Eye

Tên show: Queer Eye (Thấy mấy web bên mình dịch là Con mắt nhà nghề, không sát nghĩa nhưng mà khá sát nội dung, trình Tiếng Anh mình kém nên cũng không biết dịch sao để đúng nhất nữa)
Thể loại: Chương trình truyền hình thực tế
Tình trạng: Season 5 

Đây là một chương trình nói về 5 chàng gay tài năng, dùng thời gian và công sức giúp đỡ những người được đề cử, giúp họ có được kỹ năng xã hội, thay đổi diện mạo, chế độ ăn uống, xây dựng lên phong cách thời trang cũng như hỗ trợ những người được đề cử tạo ra một môi trường sống tốt hơn. Không chỉ là một chương trình truyền hình thực tế, Queer Eye còn là một chương trình truyền cảm hứng, cũng như khôi phục lại niềm tin về cuộc sống tốt đẹp cho rất nhiều người, trong đó có mình :) 

Vừa bắt đầu vào những giây phút đầu tiên của tập 1 thôi, mình đã cảm thấy rất nhiều nguồn năng lực tích cực tỏa ra từ năm con người này. Họ tự tin, tài giỏi và họ biết cách tỏa sáng. Mọi thứ từ họ từ nét mắt, cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ khiến mình có thể cảm nhận điều này. 
Mô tả sơ qua về chương trình, mỗi tập sẽ có một nhân vật được đề cử, người đề cử có thể là người thân, người yêu, gia đinh hay đồng nghiệp của họ. Và sau đó công việc của 5 chàng trai này sẽ là khiến người được đề cử kia hoàn toàn lột xác. (Lột xác thật đấy mọi người, lúc mình xem kiểu mình bị bất ngờ luôn)
Thường những người được đề cử, họ đang gặp vấn đề với cuộc sống của chính họ, có người dành quá nhiều thời gian cho người khác mà không chăm sóc đến bản thân, một số người khác thì gặp các vấn đề về tâm lý. Mỗi tập sẽ là mỗi hoàn cảnh khác nhau, và đều mang đến một cái nhìn mới mẻ đa chiều cho chúng ta về cuộc sống của người khác. 

Cách Bộ ngũ siêng đẳng này giúp đỡ mọi người cũng rất đáng quý trọng, họ giúp những người được đề cử nhận ra vấn đề của bản thân. Họ luôn lắng nghe câu chuyện của những người được đề cử. Ý mình là họ thực sự lắng nghe. Họ quan sát những chi tiết nhỏ nhất, nhưng đoạn hội thoại bé nhất. Họ không muốn những người được đề cử từ chối chính bản thân mình, mà chỉ cố gắng giúp đỡ để người đó cảm thấy tốt hơn. Họ sẵn sàng chỉ ra cái sai nhưng giọng điệu không bao giờ mang tính chỉ trích, trái lại họ còn pha chút dí dỏm vào câu nói. Có lẽ mọi người cũng cảm nhận được sự nhiệt thành và ấm áp từ Bộ ngũ, nên cuối mỗi tập khi phải rời xa lại là những giọt nước mắt cảm động. 

Trên đây là cảm nhận của mình về show, mình thấy khá hay và đáng để coi, mọi người thử xem nha ☝





 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

tonight demxntia lyrics vietsub

[30-days writing challenge] Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc

Ngày 2: Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên.